ประเทศเช็ก ทัวร์ยุโรปราคาประหยัด

7340 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประเทศเช็ก ทัวร์ยุโรปราคาประหยัด

สาธารณรัฐเช็ก (อังกฤษ: Czech Republic; เช็ก: Česká Republika)
เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล อยู่ในภูมิภาคยุโรปกลาง พรมแดนทางตอนเหนือจรดประเทศโปแลนด์ ทางตะวันตกและตะวันตกเฉียงเหนือจรดเยอรมนี ทางใต้จรดออสเตรีย และทางตะวันออกจรดสโลวาเกีย
สาธารณรัฐเช็กประกอบด้วยภูมิภาคที่เก่า แก่สองส่วน คือ โบฮีเมียและโมราเวีย และส่วนหนึ่งของภูมิภาคที่สาม เรียกว่า ไซลีเชีย ประเทศนี้ได้เข้าเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2547
เมืองหลวงของประเทศคือ ปราก (อังกฤษ: Prague; เช็ก: Praha) เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศด้วย เมืองสำคัญอื่น ๆ ของประเทศ ได้แก่ เบอร์โน (Brno) ออสตราวา (Ostrava) เปิลเซน (Plzeň) ฮราเดตส์กราลอเว (Hradec Králové) เชสเกบุดเยยอวีตเซ (České Budějovice) และอูสตีนาดลาเบม (Ústí nad Labem)

**************************************************************************
ปราสาทแห่งกรุงปราก (Prague Castle)
นั้นเปรียบดั่งว่าเป็นอัญมณีที่ล้ำค่าแห่งเมืองหลวงของเช็ก ปราสาทแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์อันเก่าแก่ของแผ่นดินเช็ก และความน่าเป็นไปได้ที่สุดคือ เจ้าชาย โปริโวค (Prince Borivoj) เป็นผู้ที่ค้นพบเมื่อปี ค.ศ. 880 โดยตัวปราสาทเองเป็นเสมือนกับเมืองน้อยๆ เมืองหนึ่ง และตามที่หนังสือกินเนตส์ (Guinness Book of World Records) ได้บันทึกไว้ว่า เป็นปราสาทที่มีการเชื่อมโยงกัน ระหว่างส่วนประกอบต่างๆของปราสาทที่ใหญ่และซับซ้อนที่สุดในโส่วนประกอบต่างๆ ของตัวปราสาททั้งหมดตั้งอยู่บนยอดเนินเขาและลดหลั่นลงมาจนถึงชายฝั่งด้าน ซ้ายของแม่น้ำวัลตารา (Vltava River) ตัวปราสาทอาจดูไม่เหมือนปราสาท แบบดั้งเดิมเป็นเพราะจากกรสร้างที่ได้กระจายออกไปตามแนวราบมากกว่าแนวตั้ง สิ่งที่ดึงดูดและสะดุดตาสำคัญๆ ต่อนักท่องเที่ยวคือ "มหาวิหารเซนต์วิตัส แคทเทอร์ดรอล" (St Vitus cathedral) มหาวิหารหลังนี้สร้างมาตั้งแต่สมัยศัตวรรษที่ 14 เป็นการสร้าง แบบสถาปัตยกรรมโกธีก (Gothic) ที่ได้ตกแต่งประดับประดาไปด้วยหัวสัตว์ประหลาดมากมายที่ทำด้วยหินตั้งอยู่บน หลังคาและปากท่อรางน้ำฝน ส่วนภายในของมหาวิหารนักท่องเที่ยวจะได้พบกับความงามอันประณีตของสถานที่ฝัง ศพต่างๆ และคุณยังสามารถปีนไต่ขึ้นไปบนยอดสุดของหอระฆังได้ ซึ่งเป็นจุดที่สูงสุดของ ปราสาทและสามารถชมความงามของตัวเมืองทั้งหมดจากมุมสูงตรงนั้น นอกจากนั้นมหาวิหารแห่งนี้ยังมีห้องสำหรับสวดมนต์เล็กที่อยู่ด้านข้างรอบๆ และสิ่งหนึ่งที่น่าทึ่งของห้องสวดมนต์เล็กของ เซนต์ เวนเซสลาส คือกำแพงฝาผนังที่ประดับได้ด้วย พลอยและหินที่มีสีสันสดใสระรานตา

**************************************************************************
สะพานชาร์ล (Charles Bridge)
สะพานเก่าแก่สัญลักษณ์ของกรุงปร๊ากที่ทอดตัวข้ามแม่น้ำวฤตาว่า ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของประเทศ เป็นสิ่งก่อสร้างจากสมัยของพระเจ้าชาร์ลที่ 4 กษัตริย์ผู้ซึ่งเป็นที่รักยิ่งของพสกนิกรชาวเช็ค เป็นสะพานเก่าแก่ที่มีความสวยงามที่สุดในยุโรป สร้างขึ้นจากปูนและไข่ไก่กว่าล้านฟอง เป็นสะพานปูนแห่งแรกของเมือง โดยสองข้างสะพานจะประดับตกแต่งด้วยรูปปั้นนักบุญที่เป็นที่เคารพนับถือของ ชาวเช็ค 30 องค์
เมืองคาร์โลวี วารี (Karlovy Vary) หรือ “เมืองคาร์ลบาต” (Karsbad) ในภาษาเยอรมัน ตั้งอยู่บนสองฝั่งแม่น้ำเทปล้า( Tepla) เมือง คาร์โลวี่ มาจากคำว่า Karl หรือภาษาอังกฤษว่า Charles ชื่อของกษัตริย์ผู้ปกครองเช็กในเวลานั้น Vary วารี่ แปลว่าบ่อน้ำร้อน แปลรวมกันว่า "บ่อน้ำพุร้อนของคาเรล" ตำนานเล่ากันว่า พระเจ้าชาร์ลที่ 4 ออกมาล่าสัตว์แล้วเจ้าหมาล่าเนื้อของท่านตกลงไปในบ่อ ทำให้รู้ว่าที่นี่มีน้ำพุร้อนมากมาย พระองค์ทรงชื่นชมสถานที่แถบนี้ และน้ำพุร้อนคุณภาพเยี่ยมที่นี่มาก และได้ก่อตั้งเมืองนี้ขึ้นในปีค.ศ.1370 เมืองนี้จึงเป็นเมืองตากอากาศ และเมืองแห่งสปาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเช็ก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้